Đào tạo trực quan, thực chiến giúp người học có tư duy thực tế, kĩ năng làm việc hiệu quả.

Phương pháp đào tạo khác biệt đến từ đội ngũ giảng viên, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vận tải biển và logistics. Đào tạo trực quan, thực chiến giúp người học có tư duy thực tế, kĩ năng làm việc hiệu quả.

 

Ví dụ: Nói đến Booking trong vận tải biển là gì, hay các thuật ngữ Tiếng Anh trên Booking thì thật sự người học hoàn toàn có thể tìm tham khảo các nội dung đó trên google, người học sẽ dễ dàng tìm được ý nghĩa và giải thích từng tiêu chí là gì. Tuy nhiên, phương pháp đào tạo chuyên sâu khác biệt của chúng tôi sẽ giúp người học hiểu bản chất vấn đề đa chiều hơn.

Với tiêu chí EMPTY PICK UP LOCATION, từ Tiếng Anh chuyên ngành này dịch ra là NƠI LẤY VỎ CONTAINER RỖNG ĐỂ ĐÓNG HÀNG XUẤT KHẨU. Chúng tôi không dịch cụm từ chuyên ngành đó đơn thuần ra như vậy mà hướng dẫn người học tư duy như sau:

1. Container rỗng (vỏ) với các chủng loại thông thường (dryvan, dry container, general purpose); lạnh (reefer), hở mái (opentop)...là tài sản của hãng tàu và các chủ vỏ (cho hãng tàu thuê). Các container vỏ này sẽ được hãng tàu lưu trữ khắp các cảng biển kho bãi trên thế giới phục vụ chủ hàng xuất khẩu đóng hàng nếu chọn hình thức vận chuyển đường biển bằng container.

2. Ở Hải Phòng làm ví dụ, nơi có nhiều depot, bến cảng, đại lí hãng tàu, chi nhánh hãng tàu ví dụ như OOCL (trong booking) sẽ lưu trữ container rỗng của mình ở 1 depot hoặc vài depot hay bến cảng tùy thuộc từng hãng.

3. Từ (1) và (2) chúng ta có thể thấy trong booking hãng tàu OOCL chỉ định cho đơn vị book tàu (người gửi hàng) là Green Ocean Log là tôi đang có lưu vỏ ở bãi của Nam Phát đó, ông cầm book này xuống hoặc làm thủ tục online mà lấy vỏ. Bãi Nam Phát này cung cấp dịch vụ bên OOCL chúng tôi, tôi lưu vỏ ở đó đó.

4. Cần phải hiểu Empty Pick Up Location là nơi lấy vỏ, và là nơi hãng tàu, đại lí hãng tàu như OOCL lưu trữ vỏ của mình, và hãng tàu bằng booking chỉ thẳng việc khách hàng, người gửi hàng với các thông tin như trên thì xuống Nam Phát lấy vỏ chứ sang bãi khác không lấy được, trừ khi có chỉ định của hãng email xuống cho bãi. Mối qan hệ 4 bên cần hiểu Hãng tàu, Người gửi Hàng, Depot, Bến cảng. Hãng tàu, đại lí hãng tàu có thể lưu vỏ ở nhiều depot khác ngoài Nam Phát, giả sử trường hợp hêt vỏ tại Nam Phát không có nghĩa là hêt vỏ tại các depot khác. Cần quan tâm xem hãng lưu vỏ ở những chỗ nào trên địa bàn nơi hãng có văn phòng, chi nhánh, đại lí.

 

Các tin đã đưa