KHÓA HỌC, TRIẾT LÝ VỀ KAIZEN VÀ CÔNG CỤ 5S ÁP DỤNG TRONG HOẠT ĐỘNG CẢNG BIỂN, KHO BÃI VÀ LOGISTICS

Kaizen là những cải tiến nhỏ thực hiện từng bước trong một thời gian dài. Thực tế, các công ty Nhật thường chú trọng thực hiện Kaizen hoặc chương trình có sự tham gia của nhân viên vì các chương trình này nằm trong tầm kiểm soát của các cán bộ quản lý. Kaizen ít tốn kém hơn là đầu tư mới. Nó nâng cao chất lượng công việc nó ghi nhận sự tham gia của nhà quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giảm chi phí hoạt động.
5S là nền tảng cơ bản để thực hiện hệ thống đảm bảo chất lượng. Xuất phát từ quan điểm, nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn và tạo điều kiện cho việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng đem lại niềm tin cho khách hàng.
5S là chữ cái đầu của các từ tiếng Nhật “SERI”, “SEITON", “SEISO”, “SEIKETSU” và “SHITKESU” được tạm dịch sang tiếng Việt là “Sàng lọc”, “Sắp xếp”, “Sạch sẽ”, “Săn sóc”, và “Sẵn sàng”
Tuần vừa qua Trung tâm tiếp tục khai giảng Khóa Đào tạo thực chiến giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh kho bãi cho cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần HPH Logistics (HPH Log) là liên doanh giữa Cảng Hải Phòng với Heung-A Shipping, Hàn Quốc và một số cổ đông khác. HPH Depot được điều hành và quản lý bởi HPH Log.
Nguồn nhân lực logistics Việt Nam đang được xem là một trong những vấn đề nan giải nhất của nước ta hiện nay. Điều này, đòi hỏi những chiến lược cụ thể hơn để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành quan trọng này trong chuỗi dịch vụ toàn cầu.

 

Các tin đã đưa