Đón tiếp và làm việc với Bộ Giao thông Công chính Campuchia, Bộ Công chính và Vận tải Lào và Viện chiến lược và phát triển Giao thông Vận tải

Sáng ngày 17/5/2023, PGS.TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp đón đoàn cán bộ của Bộ Giao thông công chính Campuchia, Bộ Công chính và Vận tải Lào và Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (GTVT) đến thăm và làm việc nhân chuyến công tác trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực và tăng cường thể chế cho phát triển cơ sở dữ liệu giám sát và đánh giá logistic tại Campuchia và các nước CLV” tại Việt Nam từ ngày 15-17/5/2023.
 
Cũng tại buổi làm việc, ông Chhieng Pich - Tổng cục trưởng Tổng cục Logistics, Bộ Giao thông công chính Campuchia bày tỏ lòng cảm ơn trước sự đón tiếp trọng thị của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những thành tựu cũng như năng lực đào tạo, bồi dưỡng sinh  viên nói chung và thuyền viên nói riêng của Nhà trường. Ông rất ấn tượng với cơ sở vật chất của Trường, trong đó có Trung tâm đào tạo Logistics tiểu vùng MeKong - Nhật Bản tại Việt Nam với những trang thiết bị hiện đại và tiên tiến.
 
Đặc biệt, trong tháng 8-11/2022 vừa qua, Trung tâm đã hoàn thành tổ chức 3 khoá đào tạo Quốc tế, chuyển giao công nghệ số cho học viên Campuchia, Lào, Mianma và Việt Nam trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao năng lực Trung tâm đào tạo logistics Tiểu vùng Mekong - Nhật Bản tại Việt Nam, giai đoạn 2” do Chính phủ Nhật Bản tài trợ qua Quỹ Hội nhập Nhật Bản - ASEAN.
 
Chuyến thăm và làm việc của đoàn Bộ Giao thông công chính Campuchia, Bộ Công chính và Vận tải Lào và Viện Chiến lược và Phát triển GTVT với Nhà trường diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa các bên trong tương lai 

Các tin đã đưa