KIẾN THỨC CHUYÊN SÂU VỀ HẢI QUAN

KIẾN THỨC CHUYÊN SÂU VỀ HẢI QUAN THÔNG QUA CÁC KHÓA HỌC THỰC CHIẾN TẠI TRUNG TÂM LOGISTICS TIỂU VÙNG MEKONG NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM

 

Các bạn đã có sự nhìn nhận tổng thể và kiến thức liên quan đến Hải Quan, các từ khóa như: Trao đổi dữ liệu điện tử Hải Quan, Mở tờ Khai Hải Quan, Làm Thủ tục Hải Quan, Giám sát Hải Quan, Công nhận Địa Điểm Giám sát Hải Quan, Phần Mềm Khai Báo Hải quan, Hệ thống Hải Quan điện tử.....

Để Trung tâm giải thích cho các bạn nghen:

 

Trao đổi dữ liệu điện tử Hải Quan: Để đảm bảo có cơ sở dữ liệu để thực hiện việc quản lý đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được giao dịch qua thương mại điện tử thì cần thiết phải xây dựng một Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử. Việc trao đổi dữ liệu điện tử thông tin hàng hóa được thực hiện giữa các bên (trong ảnh minh họa) thông qua hệ thống Hải Quan các bạn nhé.

 

Mở tờ khai Hải Quan: Tờ khai hải quan là chứng từ đặc biệt quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Bất kì một mặt hàng gì khi xuất khẩu hoặc nhập khẩu đều phải truyền tờ khai hải quan để có được tờ khai hải quan và làm thủ tục hải quan.

 

Làm thủ tục Hải Quan: là làm những thủ tục cần thiết nhất để hàng hóa, phương tiện vận chuyên được nhập khẩu hay nhập cảnh vào một quốc gia hoặc xuất nhập khẩu hàng hóa ra khỏi biên giới của một quốc gia. Trong đó, khai báo hải quan chính là một trong những khâu quan trọng trong suốt quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, việc khai báo hải quan luôn đòi hỏi về sự linh hoạt của nhân viên giàu kinh nghiệm để xử lý tất cả những vấn đề phát sinh và hệ thống trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ cho công việc giao hàng ngày càng nhanh chóng.

 

Đây là một trong những thủ tục cần thiết để hàng hóa, phương tiện vận chuyển được nhập khẩu hoặc nhập cảnh vào một quốc gia hoặc xuất khẩu hay xuất cảnh ra khỏi ra khỏi biên giới một quốc gia. Với các công ty không có người chuyên trách hoặc không có kinh nghiệm thì làm thủ tục hải quan, thuê công ty dịch vụ là sự lựa chọn an toàn, ít nhất là những lô hàng đầu tiên.

 

Các tin đã đưa