TOP 3 LỢI ÍCH MÀ AI MANG LẠI CHO CHUỖI CUNG ỨNG

TOP 3 LỢI ÍCH MÀ AI MANG LẠI CHO CHUỖI CUNG ỨNG
 

Trí tuệ nhân tạo – ARTIFICIAL INTELLIGENCE, viết tắt là AI – là thuật ngữ được dùng để chỉ những công nghệ mà máy tính có khả năng học tập, từ đó có thể suy nghĩ, ghi nhớ và đưa ra quyết định giống như con người. Yếu tố cốt lõi của công nghệ AI đó chính là học máy (machine learning) và dữ liệu lớn (big data). Nhờ việc lập trình và thiết kế nên những chương trình học máy mà các máy tính có thể thiết lập trí tuệ nhân tạo, xử sự, hành động và có thể phát triển như một con người. Những dấu hiệu tích cực mà AI mang lại đối với hoạt động vận hành của ngành Supply Chain thực sự đáng ghi nhận, đặc biệt là đối với các công ty Logistics.

Dựa trên một khảo sát toàn cầu của công ty McKinsey, các doanh nghiệp vận chuyển Logistics đã đưa những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo vào quá trình vận hành đều có những phản hồi tích cực như 61% trong số đó đã cắt giảm được các chi phí vận hành trong khi đó doanh thu của hơn 1 nửa các doanh nghiệp được khảo sát đã cải thiện đáng kể.

Vậy những ứng dụng của AI đối với các doanh nghiệp Logistics nói riêng và ngành Supply Chain nói chung có gì đặc biệt mà có thể cải thiện hoạt động của các doanh nghiệp nhiều đến vậy?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 lợi thế chính mà AI mang lại nhé!

Các tin đã đưa